วาทยากร
กำกับ และนำ การแสดงดนตรีต่าง ๆ ทั้ง วงดนตรี วงออเคสตรา หรือคณะนักร้องประสานเสียง
ในแต่ละวันทำอะไร?
1. พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ (เช่น วงดนตรี ความพร้อมของเนื้อเพลง ประเภทเพลง) เพื่อเลือกเพลงที่จะนำมาใช้แสดง
2. ศึกษาและตีความบทเพลง เพื่อนำไปใช้กับการแสดง
3. กำกับการทำงานของกลุ่มตั้งแต่การซ้อม การแสดงสดและการบันทึกการแสดง
4. จัดการออดิชั่นเพื่อคัดเลือกนักดนตรี
5. ใช้ท่าทางเพื่อกำหนดรูปแบบการเล่นเพลง จังหวะ ที่ต้องการ รวมไปถึงการใช้ถ้อยคำ รหัสสี โทนเสียง ระดับเสียง และอื่น ๆ
เรียนต่อ
- คณะศิลปกรรมศาสตร์
- วิทยาลัยดุริยางคศิลป์
รายได้
ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล
ไลฟ์สไตล์การทำงาน
การพูดในที่สาธารณะ
บ่อยครั้ง
การประสานงานหรือนำผู้อื่น
บ่อยครั้ง
การเจอทีม
บ่อยครั้ง
การพบปะพูดคุยกับผู้รับบริการ
บ่อยครั้ง
การอยู่ห้องแอร์
ทุกวัน
อิสระในการตัดสินใจ
สูงมาก
ความแม่นยำในการทำงาน
สูงมาก
การแข่งขัน
ปานกลาง
ความขัดแย้ง
ปานกลาง
ลักษณะเวลาทำงาน
เวลาทำงานเป็นกิจวัตร (Regular)
ระยะเวลาที่ใช้ในการทำงาน
40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ต้องใช้ทักษะและความรู้อะไรบ้าง?
ทักษะ
• การกำกับดูแลงาน
การกำกับ ติดตามงาน และประเมินผลการปฏิบัติงานของตัวเอง ผู้อื่น หรือองค์กร เพื่อปรับปรุงแก้ไขได้อย่างถูกต้อง
• การพูด
การพูดคุยกับผู้อื่น เพื่อสื่อสารข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ
• การประสานงาน
การรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และติดต่อประสานงาน เพื่อให้งานสำเร็จได้ตามเป้าหมาย
• การคิดอย่างมีวิจารณญาณ
การใช้เหตุผลหรือตรรกะในการระบุจุดแข็ง และจุดอ่อนของทางเลือกต่าง ๆ ที่มี เพื่อหาข้อสรุปของแนวคิดในการแก้ไขปัญหา
• การจัดการทรัพยากรบุคคล
การสร้างแรงจูงใจ พัฒนา และกำกับให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับความสามารถของตนเอง
• การเข้าใจผู้อื่น
การรับรู้ได้ถึงพฤติกรรมของผู้อื่น และเข้าใจได้ว่าพวกเขาแสดงออกมาเช่นนั้นเพราะอะไร
ความรู้
• ภาษาไทย
ความรู้เกี่ยวกับหลักภาษาไทย รวมถึงความหมาย การสะกดคำ หลักเกณฑ์การเขียน และไวยากรณ์ของภาษา
• การศึกษา และการฝึกอบรม
ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบหลักสูตรการอบรม วิธีการสอนแบบรายบุคคลหรือกลุ่ม และการวัดประเมินผลจากการสอน
• ปรัชญา และเทววิทยา
ความรู้เกี่ยวกับหลักการ คุณค่า จริยธรรม วิธีคิด ประเพณี การปฏิบัติ และแนวคิดของศาสนาต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อวัฒนธรรมของมนุษย์
• สื่อ และการสื่อสาร
ความรู้เกี่ยวกับวิธีการประชาสัมพันธ์ข้อมูล การสร้างความบันเทิง ผ่านการเขียน การพูด และการใช้ภาพประกอบการสื่อสาร
• การบริหารงานเอกสารและธุรการ
ความรู้เกี่ยวกับการจัดการงานเอกสารและระบบธุรการ (เช่น การพิสูจน์อักษร การจัดเก็บเอกสาร การจดบันทึกประชุม)
• การบริการลูกค้า
ความรู้เกี่ยวกับการประเมินปัญหาและความต้องการของลูกค้า การบริการ การประเมินความพึงพอใจ และการปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า