นักออกแบบแอนิเมชัน
สร้างผลงานและภาพเคลื่อนไหว โดยใช้โปรแกรมสร้างสื่อ (เช่น เกมคอมพิวเตอร์ มิวสิควิดีโอ)
ในแต่ละวันทำอะไร?
1. สร้างสตอรีบอร์ดที่แสดงภาพเคลื่อนไหว และวาดภาพฉากหลัก และตัวละคร
2. ออกแบบชิ้นงานกราฟิกและภาพเคลื่อนไหว
3. สร้างภาพสองมิติและสามมิติ กำหนดการเคลื่อนที่ของวัตถุโดยใช้คอมพิวเตอร์
4. ทำให้วัตถุหรือตัวอักษรปรากฏเหมือนจริงด้วยการจัดการแสง สี พื้นผิว เงา และความโปร่งใส เป็นต้น
5. ประสานงานด้านการผลิต การออกแบบพื้นหลัง และการติดตามความคืบหน้า
เรียนต่อ
- คณะศิลปกรรมศาสตร์
- คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
รายได้
15,000 - 20,000 บาท/เดือน
ไลฟ์สไตล์การทำงาน
การประสานงานหรือนำผู้อื่น
บ่อยครั้ง
การเจอทีม
บ่อยครั้ง
การพบปะพูดคุยกับผู้รับบริการ
บ่อยครั้ง
การอยู่ห้องแอร์
ทุกวัน
อิสระในการตัดสินใจ
สูงมาก
ความแม่นยำในการทำงาน
สูง
การแข่งขัน
สูง
ความขัดแย้ง
ปานกลาง
ลักษณะเวลาทำงาน
เวลาทำงานเป็นกิจวัตร (Regular)
ระยะเวลาที่ใช้ในการทำงาน
40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ต้องใช้ทักษะและความรู้อะไรบ้าง?
ทักษะ
• การฟังอย่างลึกซึ้ง
การใส่ใจกับสิ่งที่ผู้อื่นกำลังพูดอย่างเต็มที่ จับประเด็นสำคัญ สอบถามในเวลาที่เหมาะสม และไม่ขัดจังหวะในการพูด
• การประสานงาน
การรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และติดต่อประสานงาน เพื่อให้งานสำเร็จได้ตามเป้าหมาย
• การคิดอย่างมีวิจารณญาณ
การใช้เหตุผลหรือตรรกะในการระบุจุดแข็ง และจุดอ่อนของทางเลือกต่าง ๆ ที่มี เพื่อหาข้อสรุปของแนวคิดในการแก้ไขปัญหา
• การพูด
การพูดคุยกับผู้อื่น เพื่อสื่อสารข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ
• การเรียนรู้เชิงประยุกต์
การทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลใหม่ ๆ เพื่อมาใช้ในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหา ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
• การบริหารจัดการเวลา
การจัดการเวลาในการทำงานของตนเองและผู้อื่น ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ความรู้
• สื่อ และการสื่อสาร
ความรู้เกี่ยวกับวิธีการประชาสัมพันธ์ข้อมูล การสร้างความบันเทิง ผ่านการเขียน การพูด และการใช้ภาพประกอบการสื่อสาร
• การออกแบบ
ความรู้เกี่ยวกับการทำความเข้าใจความต้องของการกลุ่มผู้ใช้งานและการออกแบบ รวมถึงการเขียนแบบเชิงเทคนิคที่ต้องอาศัยความแม่นยำ
• คอมพิวเตอร์ และอิเล็กทรอนิกส์
ความรู้เกี่ยวกับแผงวงจรไฟฟ้า หน่วยประมวลผล ชิป (Chip) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของคอมพิวเตอร์ และการเขียนโปรแกรม
• ภาษาไทย
ความรู้เกี่ยวกับหลักภาษาไทย รวมถึงความหมาย การสะกดคำ หลักเกณฑ์การเขียน และไวยากรณ์ของภาษา
• การบริการลูกค้า
ความรู้เกี่ยวกับการประเมินปัญหาและความต้องการของลูกค้า การบริการ การประเมินความพึงพอใจ และการปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า
• การบริหาร และการจัดการ
ความรู้เกี่ยวกับการรวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดระบบขั้นตอนการผลิตสินค้าและบริการ การจัดการบุคลากรและทรัพยากรขององค์กร